Gửi đến những người tự cho mình là đang giải quyết vấn đề một cách tự cho là “đúng”

Tôi nói thật là nổi điên thật rồi đấy, càng lúc càng thất vọng nhiều hơn, nhưng vì những lời Hỏa Lâm nói nên tôi mới phải lết thế này mà viết.

7998330

Các bạn có biết bản thân mình đang làm gì không? Bảo vệ sj? Câu trả lời là “KHÔNG”. Vì cứ rần rần thế này gọi là bảo vệ à, SAI RỒI, các bạn chỉ đang cố kéo sj xuống và vạch áo cho thiên hạ nó cười vào mặt ấy, war nhau gọi là giải quyết à, ừ các bạn cho tôi là ủng hộ và bảo vệ KELF đúng không, C-ELF mới đúng đúng không? Tôi nói cả 2 không ai sai và cũng không ai đúng thì sao?

Và những người lan tin mới sai, các elf khác ở các nước khác tôi không biết, nhưng bạn nghĩ đi một chuyện cứ thêm người qua, thì đến bao giờ giải quyết xong, nó đi đến đâu, xin thưa là không đến đâu cả, chỉ càng làm tồi tệ hơn mà thôi, cái này tôi không nói về Min hay sj gì cả, tôi chỉ nói cách các bạn đang làm mà thôi. Ừ, các bạn nói những điều mà sj làm trong 10 năm qua nhờ k-elf mà phá tan tành, các bạn không nghĩ mình cũng đang làm thế à. Trước hết nói quan điểm của riêng tôi đi, tôi luôn có quan điểm tồn tại và theo đuổi con đường của mình nhờ quan điểm đó, trước đây tất cả phản đối tôi đi theo nó, nhưng trong hai năm tôi đã chứng minh được điều đó cho người nhà mình thấy, thì sj cũng thế thôi “điều quan trọng không phải có bao nhiêu người tin tưởng và ủng hộ bạn, hãy làm cho họ thấy, để chứng minh bản thân mình xứng đáng được tin tưởng và ủng hộ” và sj đã làm được điều đó. Vì sao giờ đây Han rời nhóm vẫn luôn được mọi người tin tưởng, ủng hộ và chờ đợi như vậy, vì anh ấy đã chứng minh được mình xứng đáng, còn bên exo thì các bạn thấy số đông không như vậy.

Các bạn có nghĩ được như thế không? Vì họ chứng minh được nên mới có ELF ủng hộ như thế, nên họ không bị SM cho tan rã. Vậy bây giờ các bạn đang làm gì, war nhau thế sao, cái gọi là “tình bạn vĩnh cửu” là thế này đó hả? Cái gọi là bạn mà lôi nhau ra cho thiên hạ nó cười vào mặt à, người khác nhìn vào không cần biết xảy ra chuyện gì, chỉ biết bạn bè mà elf hay gọi nhau là thế đó, những người từng ủng hộ elf đoàn kết sẽ cũng nghĩ quan điểm trước đây của họ là sai lầm, và nghĩ elf còn tồn tại họ cũng dần mọi mệt vì những xung đột nội bộ thế này.

Tôi không chân chính như các bạn, ok đồng ý luôn, vì tôi cũng thích TFBoys, là 1 tứ diệp thảo, cái mà tôi ủng hộ họ, tôi ngưỡng mộ họ các bạn có biết vì sao không? Tôi cũng biết họ cũng có rất nhiều anti fan, cả nội bộ cũng war nhau nhiều, nhưng điều đơn giản họ làm được, tôi nhớ không nhầm đó là cỏ trung đã vẽ những bức hình Nguyên tặng, Nguyên tặng quà cho 1 cỏ và khi vô tình cỏ ấy đánh rơi món quà ấy chạy theo 2 thành viên còn lại, bỏ mặt Nguyên và 1 clip nữa tựa đề là “thiếu 1 chút dũng cảm” về Nguyên, tôi đã khóc rất nhiều khi xem 2 cái đó, ý nghĩa của nó là cười không có nghĩa là người còn lại không buồn, vui đâu, là cỏ thì hãy quan tâm đến cả ba, bức ảnh đầu tiên là cỏ 4 lá 4 màu tượng trưng cho thành viên và fan, bức cuối cùng cỏ 4 màu đó bị rách 1 cánh của Nguyên, cho dù thế nào cũng đừng làm tổn thương Nguyên và bất cứ người nào cả, đó là ý nghĩa thực sự. Vì trước đó tôi xem “hẹn ước 10 năm” tôi thích Khải hơn, họ thất bại, vấp ngã như thế nào, nhưng họ không nản chí, họ đứng lên lần nữa tiến về phía trước, giống như câu nói trước đây của tôi “người khác nhìn bạn không phải bạn vấp ngã bao nhiêu lần, cái mà nhìn chính là bạn đứng dậy bao nhiêu lần”.

Vậy tôi hỏi các bạn giờ các bạn cảm thấy elf thế nào? Riêng tôi chỉ thấy một thứ hỗn độn, có lẽ nhiều người cũng sẽ cảm thấy như tôi hiện hoang mang, mệt mỏi, không còn như xưa, cảm thấy như mình rơi mãi không có điểm dừng, một bức tranh với những mảnh ghép nhỏ ghép lại thành một biển sapphire đi đâu rồi, giờ thì hết rồi thay vào đó tôi chỉ thấy tự các bạn đang tự tay phá nát bức tranh đó ra,xé vụn từng mảnh nhỏ trống rỗng màu trắng, vì sao trắng ư, vì giờ đây không còn màu sapphire giống như trước mà tôi nhìn thấy nữa rồi, thứ tôi thấy chỉ là sự thất vọng về elf đang làm và màu trắng của sự tang thương. War giải quyết được mọi chuyện sao, sẽ dừng lại được sao, hay sẽ không đi đến đâu cả, nếu bạn đúng vậy tại sao không chứng minh cho họ thấy điều bạn đang bảo vệ là đúng. Cứ đấu võ mồm, và gõ phím thì mọi việc coi như xong hả, đừng xem đó là đúng, nếu muốn gõ phím, vậy thì giỏi mà truy mã số ip của bức ảnh xóa nhòe ảnh Min đi, truy mã vùng đi, truy mã máy đi, nói ai chả nói được, đừng quên ở Hàn cũng có nhiều anti fan, các bạn liệu rằng nghĩ thật sự là kelf làm? Nói thiệt nha, có ai chơi games mà hacker tiền hacker số bước lấy địa chỉ ip hack chưa, tôi nói truy ra chưa chắc đó là kelf đấy, tin không, đừng quên tôi học trường gì, tôi từng trực tiếp nhìn một người bạn không phải hacker, không giỏi hack mà vẫn lấy địa chỉ ip bên mỹ mà hack games trên fb dùng máy trường, mà máy trường tôi dạng cũng cáp treo càng lên cao càng yếu mà nó hack được đấy. Thay vì ngồi đó mất thời gian sao các bạn không dùng não và chất xám suy nghĩ chút dùm cái, nói thiệt bực lắm mới nói thế, xin lỗi có chút xúc phạm rồi, giỏi đấu võ mồm thì kiếm hacker tìm dùm đi, lạ nhở, ai nói gì cũng tin thế sao, nghe mà nghe có 1 phía mới ghê chứ, giống như tự dùng tay tát mình vậy đó hả, vui nhở?

Cho nên làm ơn suy nghĩ kĩ dùm cái trước khi muốn làm gì đó, xem kĩ hậu quả trước khi làm, muốn đổ dầu thêm lửa tùy hay thuyết phục người khác tùy các người.Tôi không rời bỏ sj, ờ thì các thánh bảo tôi như thế đâu phải fan chân chính, vậy tôi không bảo mình là elf vậy, tôi chỉ nói mình bên sj vậy, nhưng tôi chính muốn nhìn thật kĩ xem ai sẽ nhận ra được điều này trước, chứng minh hay cứ tiếp tục war, ai sẽ người cười đến cuối cùng, cứ tiếp tục tạo ra lỗ hỏng càng lớn đi, để cho anti fan càng thêm mắm dặm chút muối vào lỗ hỏng, thế nào cũng banh, điều bây giờ sớm hay muộn mà thôi. C-ELF và K-ELF ai cũng đúng và ai cũng sai, ừ thì bảo tôi ba phải đi, đúng là Min đã chứng minh được cho C-ELF họ xứng đáng được bảo vệ, nhưng sai ở chỗ cách giải quyết vấn đề, war thì nhân vật chính thì dửng dưng, còn Teuk thì cúi mình xin lỗi, đáng lắm hả, vui sao? Tôi chính muốn xem ai sẽ nhìn nhận sự việc này trước khi đi đến đường cùng đây.

 

Bài trên quan điểm vụ việc C-ELF và K-ELF của tôi hết rồi đó, ai nghĩ gì nghĩ, dưới là tôi chỉ nói những con người giết thời gian với thú vui lạ kỳ, không cần đọc bài dưới đâu ha.

Còn đây là quan điểm chung của tôi nói sơ qua nói đối với những con thiêu thân rỗi rãi, tôi thì bù đầu bù cổ trong việc nghiên cứu tài liệu, mô tả công việc, phần mềm, các môn đi học thêm, đồ án và học bổng, giờ thêm một việc là đứa cháu tôi yêu thương nhất giờ đi du học ở Úc ở tuổi 13, lo lắng rất nhiều việc, nhiều lúc không có thời gian nghỉ ngơi đổ cả bệnh hay ngày ngủ chỉ 1-2 tiếng, bắt đầu công việc từ sáng chưa 6g đến tận ngày kế 3-4g sáng mới ngủ, thì công nhận các bạn rỗi thiệt luôn, nhiều khi đi tìm ý tưởng lướt lên là thấy những thiêu thân với những ngôn từ nói thật tôi lạnh người thật, kể cả những suy nghĩ của các bạn war nhau mệt không, trước đây tôi cũng như các bạn, người khác chửi mình cũng mệt và khó chịu lắm, tôi không biết các bạn thì sao, mà ngày nào cũng war thế nhỉ, có khi nào bạn từng suy nghĩ thay vì thêm 1 chuyện, chi bằng bớt 1 chuyện, chuyện thiên hạ để thiên hạ lo rỗi nhở, ở đó mà đấu võ mồm với chả anh hùng bàn phím, google đâu có tính phí nhiêu đi, sao không quan tâm đến bản thân chút nhở, ngồi đó việc mình chưa xong, lo chuyện thiên hạ, họ thích gì mặc họ, fan nhà người ta nói gì kệ họ, lo bản thân trước đi giờ tính chuyện người khác, bản thân lo chưa xong, còn ham ôm việc làm gì, chứng tỏ anh hùng cho ai xem, chứng tỏ các bạn vĩ đại ghê vậy đó, xin lỗi người khác nhìn vào chưa chắc đã thế, cứ hết chuyện lôi báo ra nói, các bạn đang góp việc cho họ làm hả, sợ họ ế hay không có tin giật gân xem. Còn rỗi quá thì quan tâm đến người thân chút đi, hỏi thăm họ chút dùm cái, đừng quá vô tâm hay nếu không biết thì hãy làm những việc có ích chút để những người không có ấn tượng về fan kpop thay đổi quan điểm dùm cái, rỗi quá thì kiếm gì phụ gia đình đi hoặc đọc sách cũng đâu có chết người.

Các bạn đã hiểu nguyên nhân của những người bây giờ coi như chỉ yêu sj, nói chung quan tâm quá nhiều về Min như trước là gì không, có từng đi hỏi họ vì sao lại thế chưa? Tôi đã hỏi thẳng đấy, không tin hỏi Hỏa Lâm đi, Jisung, Thỏ, … đi có phải tôi hỏi thẳng không, hay tôi chửi khéo, xin lỗi chứ tôi không chửi khéo đâu, tôi chửi nói thẳng thôi, lí do không phải họ không đồng tình việc kết hôn, mà cái chính là Min có thực sự tôn trọng elf chưa, theo 10 năm, không dài nhưng không ít, đùng cái kết hôn nhưng việc đó Min chính miệng nói à, chỉ toàn thấy những thành viên khác hay thông qua blog, chứ nhân vật chính thật tôi nói cách hành xử thế thì thôi bó tay.

Nói cho nghe ngoài lề một chút, biết khi tôi có nhận biết về nhận thức xung quanh mình, điều mẹ tôi dạy là gì không, chính là đừng tin tưởng bất cứ ai, ngay cả bên cạnh mình, bản thân mình còn tự lừa được bản thân mình, bởi những lời nói dối giống như thật, huống chi là người khác và phải học cách giống mình đi, vì đừng tỏ ra quá nhiều trước mặt người khác, cho nên Min chưa chắc những gì bạn ủng hộ, nhìn bao năm qua đã giống như những gì bạn nghĩ, có lúc cũng sẽ lộ ra ở đâu đó, hay do ai kia bị lây vợ rồi cũng chả ai biết, cho nên điều quan trọng học cách quan sát dùm đi, ngôn ngữ cơ thể không phải thứ vô bổ đâu, lời nói ra như thế, nhưng cử chỉ tay và ánh mắt không khớp thì là đang nói dối tôi nhất điều đó trong ngôn ngữ này.

Bỏ chút thời gian rảnh rỗi ra các bạn làm gì, tự học ở nhà dù đã là sinh viên, hiếm lắm, tự nghiên cứu tài liệu ngoài, mô tả công việc tương lai, quan sát người khác để biết hướng người giao tiếp, hay bỏ thời gian đọc sách, nói thật có vài elf thật không hiểu nổi thời gian rất rảnh rỗi không đọc sách một chút để biết dùng từ ngữ hay sao ấy, ý chỉ những lớp nhỏ sau này, lướt qua một vài đứa nhỏ tuổi hơn tôi, mà nói thật không chịu nổi phải unf, chửi hot ép hay những người không phải elf ừ thì họ không đúng thật, nhưng có cần phải nói bậy thế không, 10 câu thì 9 câu chửi thề, rồi trong câu nói toàn nào là l*n nào b*p v*, … nói thật nói không ngượng hả, con gái đó tôi nhớ rõ người này fan hae luôn đó, mà nói chuyện nói thật lắc đầu, không biết cách dùng từ ngữ, quá hạn chế luôn, nói sao báo chí với anti fan không dữ dội mới lạ, cái ấn tượng đầu tiên không phải ai đúng hay sai, mà ấn tượng nhất của họ chính là cách bạn xử lí, hành xử của bạn đó hiểu không?

Hãy nhìn lại chính mình đi, tôi không nghĩ mình vĩ đại, con người quá nhiều khuyết điểm, nhưng tôi vẫn học cách hòa nhập với thế giới của mình, thay đổi suy nghĩ của họ về fan kpop từng chút một, nên các bạn hãy để suy nghĩ khi một lúc nào đó nhìn lại xem bản thân mình đã bỏ lỡ gì, rất nhiều đó, tôi rất quý elf, vì khi tôi ngã, chân tôi rất đau đớn, thì những trung niên, người Việt Nam nói chung quá vô tâm không giúp đỡ, thờ ơ và họ nhìn tôi như sinh vật lạ, còn elf đã đỡ tôi, tôi nhớ rất rõ khoảnh khắc ấy, elf khác với giới trẻ mà xã hội đã nói, họ sống tình cảm, quan tâm nhau, đoàn kết, không cần biết bạn là ai, họ chỉ biết bạn cần giúp đỡ, dù cho họ có vội vã đến đâu, công việc bận rộn, họ cũng sẽ dừng lại đưa tay nắm lấy tay bạn, giúp đỡ bạn hết mình, bản thân họ không hoàn hảo, gia đình mỗi người mỗi hoàn cảnh, khiến họ khép kín chính mình và lạc lối, họ phải đeo mặt nạ trong chính cuộc sống của mình, nhưng khi họ biết đến sj, nơi này họ có cái tên là sapphire – ELF, nơi không biết bạn là ai, chỉ biết chỉ cần bạn hòa cùng họ, không cần đeo mặt nạ, chỉ cần là chính mình và nơi đó tìm được ngôi nhà lúc nào ấm áp, vui cười, những người bạn vĩnh cửu luôn bên bạn, cho bạn một gia đình mà bạn khao khát, cho những ai cần lắm một gia đình, cho bạn sự ấm áp mà bấy lâu bạn mất đi, họ khóc cùng bạn, cười cùng bạn.

Có thể hãy không tôi muốn gia đình đó như trước đây, cho dù bạn nơi đây, có màu da gì, đến từ đâu, ngôn ngữ gì, dòng máu gì, … nhưng chỉ bạn là một người nắm giữ một phần mảnh ghép sapphire họ sẽ là người thân của bạn.

Tôi muốn cám ơn một người: “Nhi à, cám ơn em ngày hôm đó bên ss, ngày hôm đó lo lắng cho vết thương đó, không ngại bên ss trong từng bước, cám ơn em đã cho ss biết bao lâu nay ss quên mất dù không đi theo nhóm, nhưng elf vẫn là một gia đình, họ màu sapphire của biển xanh nhưng không lạnh lẽo, mà bên trong vô cùng ấm áp, cám ơn em rất nhiều, một người em trong đại gia đình sapphire”.

Tagged:

2 thoughts on “Gửi đến những người tự cho mình là đang giải quyết vấn đề một cách tự cho là “đúng”

  1. Sam Sum_Kentiny 02/02/2015 lúc 5:55 Chiều Reply

    ss thì hôm trước còn nghiên hẳn về Kelf, nhưng thấy chuyện cũng qua rồi, bới móc ra chi cho mệt , lắm người lắm trò. H thì ss hok dám nói mình là elf nữa, chuyện gì cũng vậy , ss chỉ đứng ngoài support theo cách riêng của mình thui, chứ nói ra ss cũng thích nhiều nhóm nhiều đứa, mặc dù không like hay làm fan gì nhưng thích vẫn là thích mà thôi

    • ♥Kron & Hỏa Lâm♥ 02/02/2015 lúc 9:24 Chiều Reply

      tại dạo gần cứ lết lên chút thì nghe than vãn riết mệt thiệt, e lo đống thiết kế mệt muốn chết rồi, còn nghe những vụ này này nữa chứ, gặp đang suy nghĩ có nên làm bộ bầu cua về sj, chắc vụ này rồi bỏ quá, bao lì xì vẫn xong rồi, cứ kiểu thế này thôi đành không có hứng nữa rồi, tfboys là em xong hết rồi đó, còn sj thôi, thì phải phân bố đều bố cục cả thành viên và tờ giấy chứ có dễ ăn đâu, cứ hết bênh người người nọ, war nhau chả có lợi đâu, mà thấy bàn dân thiên hạ nó bàn tán cho mà thôi

Bình luận về bài viết này